Mức lương thư ký văn phòng bao nhiêu? thư ký văn phòng làm công việc gì? đây là những vấn đề luôn được quan tâm nhiều từ các bạn/anh chị có nhu cầu học ngành Thư ký văn phòng. Để nắm rõ thông tin này hơn hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.
I. Mức Lương Thư Ký Văn Phòng Bao Nhiêu?
Mức lương ngành Thư ký văn phòng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng do tính chất công việc đòi hỏi sự khắt khe và tiêu chí tuyển dụng cũng tương đối cao nên mức lương được đánh giá ở mức khá ổn định.
- Mức lương trung bình: 7,000,000đ/ tháng.
- Mức lương phổ biến: 6,000,000đ – 9,000,000đ/ tháng.
- Kinh nghiệm làm việc: 0 – 3 năm kinh nghiệm.
Tuy nhiên, mức lương nêu trên là mức lương trung bình khảo sát theo thị trường tuyển dụng. Do đó, sẽ có nhiều khác biệt tăng hoặc giảm theo từng địa điểm làm việc, cũng như quy chế riêng của mỗi công ty. Anh chị/các bạn có thể tham khảo thêm mức lương thư ký văn phòng tại các thành phố lớn sau:
1. Mức lương tại thành phố Hồ Chính Minh:
- Mức lương trung bình từ 7,000,000đ/tháng.
- Mức lương phổ biến từ 6,000,000đ – 9,000,000đ/tháng.
- Kinh nghiệm làm việc: Từ 0 đến 2 năm.
- Nơi làm việc: Hồ Chí Minh.
2. Mức lương tại thủ đô Hà Nội:
- Mức lương trung bình từ 8,000,000đ/tháng.
- Mức lương phổ biến từ 6,000,000đ – 10,000,000đ/tháng.
- Kinh nghiệm làm việc: Từ 1 đến 3 năm.
- Nơi làm việc: Hà Nội
3. Mức lương tại thành phố Đà Nẵng:
- Mức lương trung bình từ 6,000,000đ/tháng.
- Mức lương phổ biến từ 6,000,000đ/tháng.
- Kinh nghiệm làm việc: từ 2 năm.
- Nơi làm việc: Đà Nẵng.
II. Nhân Viên Thư Ký Văn Phòng Làm Những Công Việc Gì?
Là một nhân viên thư ký văn phòng, bạn sẽ là người chuyên thực hiện các công việc liên quan đến công tác hỗ trợ việc quản lý, điều hành trong văn phòng, cụ thể như sau:
- Giải quyết các văn bản đến và đảm bảo văn bản đến cơ quan phải được giải quyết bí mật, chính xác, và nhanh chóng;
- Tiếp nhận, xử lý thông tin, phân loại, sắp xếp các văn bản, tài liệu từ nhiều phòng ban;
- Có thể làm biên phiên dịch tài liệu khi có yêu cầu;
- Sắp xếp lịch làm việc cho các phòng ban;
- Lên lịch và tổ chức các cuộc họp, ghi chép và tổng hợp đầy đủ nội dung các cuộc họp;
- Lên kế hoạch và chuẩn bị công tác cho Lãnh đạo;
- Ghi chép ý kiến của Lãnh đạo và chuyển ý kiến đó xuống các đơn vị hoặc cá nhân để họ góp ý bằng văn bản;
- Tổ chức hội ý để nghe các bộ phận hoặc cán bộ báo cáo trực tiếp và ghi ý kiến vào biên bản;
- Tiếp khách và giải quyết một số công việc trong giới hạn và sự hiểu biết của bản thân;
- Chuẩn bị chỗ ngồi, nước giải khát, phục vụ khách hàng.
III. Học Trung Cấp Ngành Thư Ký Văn Phòng Tại Trường Trung Cấp Việt Hàn:
Trường Trung Cấp Quốc Tế Sài Gòn là một trong những trường đào tạo Trung cấp Thư ký văn phòng có uy tín và chất lượng tại TPHCM. Trường đào tạo theo 2 hình thức: hình thức chính quy tập trung và hình thức online từ xa. Với 2 hình thức đào tạo này, học viên có được nhiều thuận lợi trong việc theo học, có thể vừa đi học vừa đi làm không ảnh hưởng lẫn nhau.
Đặc biệt, Việt Hàn là trường Trung cấp chính quy, do đó học viên hoàn toàn được Liên thông lên bậc Cao đẳng, Đại học sau khi hoàn thành chương trình và nhận bằng Trung cấp Thư ký văn phòng tại Việt Hàn.
Trường tuyển sinh theo hình thức xét tuyển hồ sơ, các bạn/anh chị chuẩn bị những giấy tờ để đăng ký xét tuyển như sau:
- Bản sao có công chứng bằng tốt nghiệp THCS/THPT và học bạ.
- Bản sao có công chứng bằng tốt nghiệp TC, CĐ, ĐH và bảng điểm (đối với học Văn bằng 2).
- Bản sao có công chứng giấy chứng minh nhân dân/căn cước công dân.
- Bản sao có công chứng sổ hộ khẩu, giấy khai sinh.
- Hình ảnh 2×3, 3×4 chụp không quá 6 tháng (ghi thông tin ngày tháng năm sinh mặt sau).
Thông tin liên hệ nộp hồ sơ:
Trường Trung Cấp Quốc Tế Sài Gòn
- Hotline: 0286.686.6226 – 0888.013.000
- Zalo: 0888.013.000 ( Tuyển Sinh)
- Email: qtsg@gmail.com
- Website: qtsg.edu.vn
Địa Chỉ Trường Trung Cấp Quốc Tế Sài Gòn
Trụ sở chính:
Số 41 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh
Phân hiệu An Giang:
Số 285 Hàm Nghi, Phường Bình Khánh, Tp. Long Xuyên, Tỉnh An Giang
Trân trọng,